Tìm hiểu về Bàn Thờ Công Giáo đúng và đẹp nhất ?

Cách đặt Bàn Thờ Công Giáo sao cho đúng vẫn là một điều đang được quan tâm ở những người trẻ mới lập gia đình, kể cả một số người vẫn đang mơ hồ về việc này. Chính điều này đã thôi thúc chúng tôi tìm hiểu và chia sẻ đến bạn một số cách đặt Bàn Thờ Công Giáo đúng – đủ và đẹp nhất.

 Bàn Thờ Công Giáo cho gia đình là một nét văn hóa truyền thống lâu đời của Người Công Giáo, bắt nguồn từ Đức tin và những điều tốt đẹp. Mỗi gia đình tùy theo diện tích, nhu cầu và hiện trạng thực tế có thể thiết kế và trưng thờ: Bàn Thờ Công Giáo truyền thống cho gia đình, Bàn Thờ Công Giáo Hiện Đại, Bàn Thờ Công Giáo Mini … để phù hợp nhất với mong muốn của từng thành viên trong gia đình.

 Một Bàn thờ Công Giáo chuẩn là bao gồm: 
 – Tượng Chúa ở giữa: có thể là Tượng Chúa Chịu Nạn (Chúa Chuộc tội trên cây thánh giá), Tượng        Chúa Kito Vua, Tượng Thánh Tâm Chúa (Tượng Chúa Trái Tim)… 
 – Tượng Đức Mẹ ở bên trái (theo cách của người Châu Âu, Mỹ): có thể là Tượng Đức Mẹ Ban Ơn, Tượng Đức Mẹ Bế Chúa, Tượng Đức Mẹ Chăn Chiên, Tượng Đức Mẹ Trái Tim (Tượng Đức Mẹ Thánh Tâm), Tượng Đức Mẹ Hy Vọng, Tượng Đức Mẹ Fatima, Tượng Đức Mẹ Lộ Đức …. hoặc Tượng Đức Mẹ ở bên phải (theo câu Nam Tả Nữ Hữu của người Việt)
 – Một bên còn lại là Tượng Thánh Cả Giuse có thể là Tượng Thánh Giuse Hoa Huệ, Tượng Thánh Giuse Bế Chúa, Tượng Thánh Giuse Thợ Mộc, … 
 – Hai bên xa hơn một số người còn trưng thờ thêm một số Tượng như: Tượng Thánh bổn mạng… tùy thuộc vào mong muốn và nhu cầu cũng như hiện trạng thực tế, diện tích… để mỗi gia đình sẽ thực hiện theo một cách khác nhau. 

 Thiết kế Bàn Thờ Chúa Trong Phòng Khách Gia Đình

+  Bàn Thờ Chúa trong phòng khách gia đình phải được đặt ở nơi trang nghiêm nhất. 
+  Bàn Thờ Công Giáo là nơi trung tâm của cả tổ ấm trong một gia đình, là nơi ta chào khi đi xa, là nơi ta ngắm nhìn khi trở về. Vậy nên vị trí tôn nghiêm, sạch sẽ, trung tâm phải luôn dành để thiết kế và lắp đặt Bàn Thờ Chúa.
 +  Bàn Thờ Chúa phải là thiết kế cao nhất ở không gian, không được phép treo cờ, tranh ảnh … cao hơn Bàn Thờ Chúa.

 ( Sản phẩm Bàn thờ làm bằng gốc cây - nghệ thuật )
 
Bàn giờ làm bằng gốc cây
 Loại Gỗ : Gỗ Trai , Hương, Xá Xị, Nu cà phê . 
 Qui cách : (Dài x Cao) : 
      a.  0,9 mét x 50 cm
      b. 1,0  mét x 60 cm
      c. 1,2  mét x 60 cm
      d. 1,2  mét x 70 cm 

02 điều KHÔNG NÊN khi ĐẶT BÀN THỜ CÔNG GIÁO cụ thể như nhau: 

 Điều 1: Đặt Bàn Thờ cạnh cửa chính đi vào vì nơi này ồn ào, người đi ra đi vào dễ quay lưng hay có hành động không đúng khi đi ra đi vào… Bàn Thờ Công Giáo phải được đặt nơi mà trong sạch, “văn minh” nhất trong căn nhà của chúng ta. Vì đây là cuộc sống, là đức tin của chúng ta, hãy cẩn thận tìm hiểu và sắp xếp trước khi thực hiện. 

 Điều 2: Đặt Bàn Thờ Công Giáo sát vách nhà tắm, nhà vệ sinh … những nơi này là nơi tồn ứa nước; có thể ẩm thấp;… vậy nên điều này cũng nên tránh khi đặt Bàn Thờ Chúa. (đọc kỹ những điều này).



 #Bànthờ #Bantho #Bànthờcông giáo #Banthoconggiao #Bànthờnghệthuật #Banthonghethuat
Tags

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)